5 nguyên nhân tủ lạnh nhà bạn không đông đá Trung tâm bảo hành lg sửa chữa lg. Chuyên bảo hành tủ lạnh lg bảo hành tivi lg bảo hành máy giặt lg các quận hồ chí minh. bảo hành lg trung tâm bảo hành lg
9 10 287

5 nguyên nhân tủ lạnh nhà bạn không đông đá

5 nguyên nhân tủ lạnh nhà bạn không đông đá

 

Trong quá trình sử dụng tủ lạnh bạn gặp phải tình trạng ngăn đá của bạn để mãi không đông? Để kiểm tra lỗi này trung tâm bảo hành tủ lạnh LG hà nội sẽ chỉ ra 5 nguyên nhân thường gặp khi tủ lạnh không đông đá

1.Đệm cao su ở cửa tủ bị hỏng

Miếng đệm cao su ở cửa tủ có chức năng giữ cho tủ lạnh đóng kín, giúp nhiệt không thoát ra, bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh được tươi lâu hơn. Khi miếng đệm cao su bị hỏng, hơi lạnh trong tủ lạnh sẽ bị thoát ra ngoài, không khí nóng từ bên ngoài sẽ tràn vào tủ, từ đó dẫn đến việc đá không đông được. Vì vậy, bạn chỉ cần thay 1 miếng đệm mới thì hiện tượng đá không đông sẽ không còn nữa.

2.Ống lưu thông giữa bộ làm lạnh tới tủ lạnh bị tắc

Khi ống lưu thông bị tắc, hơi lạnh sẽ không được lưu thông từ bộ phận làm lạnh đến máy lạnh dẫn đến hiện tượng tủ lạnh không đông đá. Nếu ống lưu thông bị tắc do đóng tuyết, bạn chỉ cần tắt nguồn điện, đợi cho tuyết tan hết, hiện tượng đá không đông sẽ hết. Ngoài ra, nếu ống bị tắc không phải vì tuyết mà vì chất bẩn thì bạn cần thay một ống lưu thông mới.

3.Bộ xả đá không hoạt động

Với những tủ lạnh đời cũ, ngăn đông bị đóng tuyết thì sẽ có thể gặp trường hợp bộ xả đá không hoạt động, Nếu bộ xả đá không hoạt động, đá sẽ tích tụ quanh dây thiết bị bay hơi, làm cho thiết bị bay hơi hoạt động không được như bình thường, dẫn đến việc tủ lạnh không đông đá. Khi gặp trường hợp này, bạn hãy gọi thợ sửa tủ lạnh đến để giải quyết giúp bạn.

4.Tủ lạnh chứa quá nhiều đồ bên trong

Khi bên trong tủ lạnh có quá nhiều thực phẩm, không khí lạnh sẽ lưu thông kém đi và không thể tỏa đều đến hết các vị trí trong tủ, dẫn đến nhiệt độ tủ không ổn định, nên không thể làm đá được. Vì vậy, bạn cần có kế hoạch mua sắm và dự trữ thực phẩm hợp lý, không nhét quá nhiều đồ vào trong tủ.

5.Ga lạnh bị rò ra bên ngoài

Ga lạnh bị rò ra ngoài có thể làm hư hại đến các block của tủ lạnh. Nếu thấy xuất hiện hiện tượng này, bạn hãy liên hệ các trung tâm sửa chữa tủ lạnh để được tư vấn cách sửa chữa tốt nhất.

Hi vọng với bài viết này, bạn đã có thể sơ bộ tìm ra nguyên nhân tủ lạnh nhà mình không đông đá. Nếu có bất kì câu hỏi nào liên quan đến vấn đề tủ lạnh nhà bạn hãy liên hệ với chúng tôi tại đây: Trung tâm bảo hành LG

[Trở về] [Đầu trang] In bài viết Gửi cho bạn bè

Các tin khác: